Friday, January 10, 2020

నా సంస్కృతి ప్రపంచానికి కాగడా కావాలి


నా సంస్కృతి ప్రపంచానికి కాగడా కావాలి
నూనె కాగడా కాగడా లోని మన సంస్కృతి,
నీటి కాంతుల్లో కాగి కరిగి ఆవిరై పోతుంది.
బర్రె గొర్రె అరుపులను అదిలించినా పిల్లనగ్రోవి సంస్కృతి ,
తప్పెటగుళ్ల శబ్దాల్లో గుడ్లప్పగించి చూస్తోంది.
తందానో తానేనా తానే తందాన ఆలాపన
బొంగురు గొంతుకతోబాధలు పడుతుంది.
హైలో హైలెస్సా హైలో హైలెస్సా జాలరి పాట
నడి సముద్రంలో మునిగి గుటకలు వేస్తుంది.
చిమ్మ చీకటిని జడుచుకునేలా తైతక్కలాడిన డమరుకం తెల్లారి వెలుగుల్లో తెల్లారిపోతుంది.
పగటి వేషం మీసం  విరిగిన గదలా హార్మోనియం మెట్ల పై అడుక్కు తింటుంది.
గంగిరెద్దుల వచ్చినోడి కల్లా ఓట్లేసిన గంగిరెద్దు సన్నాయి చావుకోసం చూస్తుంది.
పడి పడి నవ్వించిన తోలు బొమ్మ గందేలుగాడు ముడతలు పడిన ముఖంలా గీతలు లెక్కిస్తున్నాడు
గరగాటలోని గజ్జలు జలజలా రాలి ఓహోం ఓహోం హాయ్  అంటూ పల్లకీ మోస్తున్నం అనుకుని పాడె మోస్తున్నాయి.
ఏది నా సంస్కృతి  ఇదేనా నా సంస్కృతి
దేవతకు నాకు అడ్డుగా నిలిచిన
శ్లోకం కాదు నా సంస్కృతి
నేరుగా నోరారా బాధలు చెప్పుకుని
ఏడ్చిందే నా సంస్కృతి  మా సంస్కృతి
నా సంస్కృతిని అనాకారిని చేసిందెవరు? పాశ్చాత్యపు పై చెప్పు సెలైన్ ఎక్కిస్తున్నది ఎవరు? నా సంస్కృతి యువతరానికి నిలువుటద్దం కావాలి మన సంస్కృతి  ప్రపంచానికి  కాగడా కావాలి
సిద్దాంతపు బెన్  జాన్  సన్ 
9908953245


No comments:

Post a Comment

 మహాకవి జాషువా జీవితం-పిరదౌసి ఒక సందేశం మహాకవి జాషువా రచించిన కావ్యాల్లో ‘నా కథ’ మూడు భాగాలు చాలా గొప్పవి. ప్రపంచ సాహిత్యంలో జీవిత కథకు చాలా...