Friday, January 10, 2020

సంస్కృతి పై సంస్కృతి


సంస్కృతి పై సంస్కృతి
బ్రహ్మాండపు దుమ్ము ధూళి
రాయి రప్ప  ఘనీభవించి
పురుడు పోసుకున్న పుడమిలో
అరవిరిసిన  విరజాజి నాసంస్కృతి
తాటాకు పువ్వారపు సువాసన
గొడుగు ,చాప, చేదై పలకరిస్తుంది
ధూప దీప నైవేద్యాలు శ్రవణానందపు
సంస్కృత శ్లోకాలు జప మై ,తపమై
ఘోషిస్తుంది గోదారిలా నా సంస్కృతి
జేజమ్మ జుట్టు ముడిని ఊడ గొట్టే
డప్పుల దరువే నా సంస్కృతి
సుతిమెత్తని అరిటాకు నా సంస్కృతి
పసుపు ముద్దయిన, నలుగు పిండై
సున్నిపిండైనా, అరిసైనా ,బూరై
నా సంస్కృతి ఆప్యాయత ముందు
ప్రపంచ సంస్కృతి దిగదుడుపే సుమా
ఘమ ఘమ నేతి పప్పు బువ్వ
ఆవకాయ, అప్పడం ,సన్నన్నం, భుక్తాయాసపు
అపసోపానాలనుసులువుగా నమిలే
తమలపాకుసంస్కృతి నా సంస్కృతి
వడియాలైనా,  వడ్డాణాలైనా, పావలా అంత బొట్టైనా ,జడ గంటైనా తలెత్తుకుని
నిలుస్తుంది నా సంస్కృతి
పిపిప్పీ సన్నాయి ,కొబ్బరాకు ,మామిడాకు,
పసుపు తాళి, తలంబ్రాలు తరగని సాంప్రదాయం నిధి నా సంస్కృతి
తాటికల్లు ,చెమట వాసన ,తలపాగా ,మట్టి ,తట్ట, బుట్ట ,పలుగు ,పార, కావిడి, నాగలి కలిసి భూమిని బ్రద్దలు చేసే పొగరైన విత్తనం నా సంస్కృతి
నా భాష యాస సంస్కృతికి
భొమికలు విరురుగుతున్నాయి
నయా నయాగరా జలపాతపు భాషా ఘోషల్లో గొల్లుమంటోంది నా మన సంస్కృతి
తరతరాలకు నా సంస్కృతి
నవీన సంస్కృతి కావాలి
సిద్దాంతపు బెన్ జాన్ సన్
9908953245


No comments:

Post a Comment

 మహాకవి జాషువా జీవితం-పిరదౌసి ఒక సందేశం మహాకవి జాషువా రచించిన కావ్యాల్లో ‘నా కథ’ మూడు భాగాలు చాలా గొప్పవి. ప్రపంచ సాహిత్యంలో జీవిత కథకు చాలా...